ใครเฉิดฉาย-ใครสอบตก? ตัดเกรดแข้ง
แมนยู พบ แอสตันวิลลา 3-2

แมนยู พบ แอสตันวิลลา ”ปีศาจแดง” หยุดสถิติไม่ชนะใครติดต่อกันไว้ที่ 4 เกมทุกรายการ หลังเปิดรังโกงตายแซงชนะ แอสตัน วิลลา 3-2

คะแนนนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อังเดร โอนาน่า – 5/10
ประตูแรกที่ทีมยอมรับดูเหมือนจะเสียสมาธิเพราะถูกลีออน เบลีย์ ปีกของทีมเยือนเสียสมาธิ แต่คำถามคือทำไมไม่ออกมาตัดบอลล่ะ? จังหวะเวลาของเขาบนลูกบอลเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในบางครั้ง แต่บางครั้งเขาก็สามารถขว้างบอลยาวได้อย่างแม่นยำ

อารอน วาน-บิสซาก้า – 7/10
การป้องกันยังคงเชื่อถือได้ เจค็อบ แรมซีย์ไม่มีปัญหาในการจัดการสกัดกั้นสี่ครั้งและการสกัดกั้นสองครั้ง

จอนนี่ อีแวนส์-8/10
เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดากองหลัง เขาดำรงตำแหน่งของเขาได้ดี อยู่ถูกที่ ถูกเวลา แถมยังช่วยบล็อกจังหวะสำคัญช่วยให้ทีมไม่เสียประตูที่สามในครึ่งหลังอีกด้วย (ลูกยิงของ จอห์น แม็คกินน์)

ราฟาเอล วาราน – 7/10
ช่วยเกมรับหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงการเคลียร์บอล (3) การสกัดบอล (3) และการรับบอล (2)

ดิโอโก้ ดาโลต์ – 7/10
เล่นบทบาทของ “Inverted Fullback” หรือกองหลังในเมื่อทีมสร้างการเล่น เขาจะขยับเข้ามาใกล้และทำหน้าที่เป็นกองกลาง การเคลื่อนไหวตัดการโจมตีจากภายในออกไป เขาทำได้ค่อนข้างดี

ค็อบบี มานู – 5/10
ประตูที่สองที่ทีมยอมรับ ทีมกำลังตั้งรับ คู่หูที่ “โดดเด่น” ของเขาคือ Clément Lenglet แต่เขาไม่สามารถติดตาม Lenglet ได้เพราะเขาถูก Ezri Konsa สวมหน้ากาก นี่คือสาเหตุที่ยูไนเต็ดเสียประตูที่สองของนัดนี้

มาร์คัส แรชฟอร์ด – 7/10
ครึ่งแรกเป็นไปอย่างอิสระหลายต่อหลายครั้ง เขาพยายามหาช่องว่างและวิ่งไปข้างหลังกองหลังของฝ่ายตรงข้าม แต่เพื่อนร่วมทีมไม่ยอมส่งบอลให้เขา อย่างไรก็ตาม มันเป็นการแข่งขันที่ดีสำหรับเขา โดยเฉพาะครึ่งหลังที่เป็นคนเปิดบอลให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงแตกไข่ให้ทีม

บรูโน เฟอร์นานเดส – 7.5/10
แม้ว่าคุณจะอารมณ์เสียและโกรธก็ตาม แต่ได้ประตูตีไข่แตก 1-2 เราต้องให้เครดิตเขา เพราะเขาคือคนที่วิ่งไล่ดักลาส ลุยซ์ จนแย่งบอลไปจากเขา และช่วยให้ทีมทำประตูที่สองได้

อเล็กซานโดร คาร์นาซิโอ – 9/10
ได้รับคัดเลือกให้เข้ามาแทนที่แอนโทนีทางปีกขวา ครึ่งแรกบทบาทของเขาดูน้อยไปหน่อย เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นเกมรุกทางฝั่งซ้ายเป็นหลัก อย่างไรก็ตามแม้จะได้ตำแหน่งปีกขวาแต่นี่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา เขาก็เหมือนเดิมเสมอ รู้วิธีสร้างความลำบากใจให้คู่ต่อสู้ กล้าเล่น กล้าสู้ หิวก่อนครึ่งหลังจะยิงได้ 2 ประตูเพียงลำพัง เขาเป็น “แมนออฟเดอะแมตช์” แน่นอน

ราสมุส ฮอยลันด์ – 7/10
การรอคอยสิ้นสุดลงแล้ว ในที่สุดเขาก็ยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และนั่นก็เป็นประตูชัยด้วยเช่นกัน

ใช้การสำรองข้อมูลแล้ว

แอนโธนี (แทนที่แรชฟอร์ด 80) – ไม่มีแต้ม
เราใช้เวลาอยู่ในสนามน้อย

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แทน ไมนู 81) – ไม่มีแต้ม
มีเวลาอยู่บนพื้นไม่มาก เขาสัมผัสบอลเพียง 7 ครั้ง

วิลลี คัมบวาลา (แทนที่ฮอจลันด์ 89) – ไม่มีแต้ม

แดน กอร์ (แทนที่อีริคเซ่น 90+4) – ไม่มีแต้ม

ฮันนิบาล เมบรี (แทนที่คาร์นาโช่ 90+5) – ไม่มีแต้ม

ขอขอบคุณบทความจาก : แมนยู พบ แอสตันวิลลา